30 ตุลาคม 2558

ผมเดินทางมาระนองอีกครั้งนึง เพื่อมาแก้มือกับทะเลพม่า ซึ่งก่อนหน้านี้ผมเพิ่งไปเกาะหัวใจมรกต แต่ดันเจอฝนและคลื่นสูง ทำให้การดำน้ำนั้นลำบากพอสมควร และทำให้แผน ที่จะเดินทางไปเกาะอื่นๆ นั้นต้องยกเลิกไปด้วย
เกาะหัวใจมรกต
เที่ยวทะเลพม่า 1วัน ทัวร์6เกาะ

หลังจากผมไปเกาะหัวใจมรกตมาครั้งนึง มีหลายคนถามกันว่าการเดินไปยังไง เพราะเกาะหัวใจนั้นอยู่ในพื้นที่ของพม่า การเข้าประเทศพม่าต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ปลอดภัยไหม พักที่ไหน คราวนี้ผมก็เลยเขียนแนะนำวิธีการเดินทาง ที่พัก ร้านอาหาร ให้ด้วยเลย

รายละเอียดทั้งหมดอยู่ในคลิป  เที่ยวทะเลพม่า 1 วัน ทัวร์ 6 เกาะ ด้านล่างนี้

ไม่อยากพลาดทริปของนายหัว อย่าลืมกด Subscribe ด้วยนะครับ

การเดินทางไปทะเลพม่า

การไปทะเลพม่านั้นไม่ได้ยุ่งยากเหมือนที่คิดครับ เพราะทะเลพม่าที่เราจะไปนั้น เป็นโซนอันดามันที่ติดกับจังหวัดระนองบ้านเรา ดังนั้นวิธีการเดินทางที่สะดวกที่สุด คือการไปขึ้นเรือที่จังหวัดระนองนั่นเอง

การไประนองนั้นก็เหมือนเดินทางไปต่างจังหวัดทั่วไป ขับรถไปเองได้ โดยใช้ทางหลวงหมายเลข4 มุ่งหน้าลงใต้ ผ่านชุมพร แล้วเลี้ยวขวาเข้าระนอง

เดินทางโดยรถประจำทาง ก็จะมีขึ้นที่สายใต้ และหมอชิต มีหลายบริษัทที่ให้บริการ เช่นสมบัติทัวร์ และบริษัทขนส่ง จากขนส่งไปในตัวเมืองระนองมีสองแถวครับ พอรถเข้ามาจอดเค้าก็จะตะโกนถามว่าใครไปในเมืองบ้าง ไม่ต้องกลัวหลงนะ เพราะตัวเมืองระนองไม่ได้กว้างเหมือนหาดใหญ่ ดังนั้นสองแถวเค้าก็จะผ่านสถานที่สำคัญอยู่แล้ว

ส่วนการเดินทางโดยเครื่องบิน จะมีนกแอร์เป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการจากดอนเมือง-ระนอง ซึ่งเป็นเครื่อง Q400 แบบใบพัดครับ เพราะระนองเป็นจังหวัดเล็ก ผู้คนเดินทางเข้าออกเลยน้อย แต่ผมว่าต่อไปอาจจะเยอะนะ เพราะผมไปสองครั้งตั๋วก็เต็มทุกครั้งเลย

ทะเลพม่า
ตารางการบินกรุงเทพ-ระนอง โดยนกแอร์

คนที่จองที่พักในเมืองไว้ ก็ลองคุยกับที่พักดูว่ามีบริการรับส่งสนามบินไหม หรือให้ที่พักติดต่อรถให้ก็ได้ครับ

เราควรไปถึงระนองก่อนวันเดินทางไปทะเลพม่า 1 วัน นั่นหมายความว่าเรือออกประมาณ 08.00 น. เราควรค้างคืนที่ระนองคืนนึงก่อน ตอนเช้าจะมีรถของทัวร์ตระเวนรับถึงโรงแรม ซึ่งหากคุณมาถึงระนองเช้า สายหรือเที่ยง คุณก็สามารถตระเวนเที่ยวในตัวเมืองระนองก่อนได้ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเช่น ศาลเจ้าเมืองระนอง ภูเขาหญ้า โรตีนิสรา ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา แช่บ่อน้ำร้อนพรรั้ง น้ำตกหงาว หรือจะลงเรือไปเที่ยวเกาะค้างคาวก่อน ก็ยังได้ครับ

แต่ถ้าคุณไปถึงระนองเย็น หลังจากเข้าที่พักแล้ว ก็ออกไปหาข้าวกินได้ เช่น ที่ร้านอาหารจีนไชนิส ร้านข้าวต้มไชนิส(อยู่ตรงข้ามกัน)  หรือหาที่นั่งดื่มบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอระนอง ก็มีหลายร้าน เช่น ทูบีระนอง จอกดิน FarmHouse เป็นต้น

ถ้าออกจาก กทม เช้า 06.00  ไปถึง ระนอง 07.25 เช้า (ตามเวลานกแอร์) จะทันเรือไหม ?
ตามเวลาแล้วก็น่าจะทัน แต่ผมไม่แนะนำให้เดินทางแบบนี้ เพราะมันจะกระชั้นชิดเกินไปครับ

เที่ยวทะเลพม่า 6 เกาะ

เมื่อเรามาถึงท่าเรือแล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ทำใบผ่านแดนโดยใช้บัตรประชาชนใบเดียว โดยจะเสียค่าธรรมเนียมที่ 30 บาท  ถ้าใช้ Passport ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมฝั่งพม่าอีก 900 (ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ศุลกากรไทย)  เรือจะออกประมาณ 08.00 ตรง

ทริปนี้ผมมีโปรแกรมไปเที่ยวทะเลพม่าถึง 6 เกาะ (แพ็กเกจทัวร์เกาะหัวใจมรกต) นั่นคือ
  1. เกาะบูเออร์ (Bruer)
  2. เกาะออริอัล (Auriol)
  3. เกาะดันกิ้น (Dunkin)
  4. เกาะฐาน (Than Kyun)
  5. เกาะหัวใจมรกต (Cock Comb)
  6. เกาะเกือกม้า (Horse Shoe)
ทัวร์พม่า
แผนที่ทัวร์ทะเลพม่า 6 เกาะ

ออกจากท่าเรือประมาณ 20 นาที เรือจะแวะที่เกาะสน เพื่อเข้าจุดตรวจ Passport สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ใช่คนไทย และที่นี่เรือจะแวะเอาเสบียง น้ำดื่ม ข้าวกล่อง สำหรับทริปนี้ด้วย

เกาะสน พม่า
เกาะสนจะเป็นที่ตั้งของโรงแรมแกรนด์อันดามัน ซึ่งเมื่อเราจบทริปดำน้ำและเที่ยวทะเลพม่าแล้ว เราจะมาแวะอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า และทานข้าวเย็นที่นี่

เกาะบูเออร์ (Bruer)
Speed Boat จะใช้เวลา ประมาณ 1.45 ชั่วโมง สำหรับการเดินทาง
เกาะBruer เป็นเกาะที่มีสองหาด แค่ได้เห็นน้ำทะเลกับชายหาด ก็รู้สึกตื่นเต้นแล้วครับ เพราะมันสวยมาก  พอเท้าผมได้สัมผัสเกาะนี้วินาทีแรก ผมก็เริ่มเข้าใจนิยามของคำว่า "ฟิน" ได้อย่างถ่องแท้เลยครับ

ผมไม่เคยสัมผัสทะเลที่"ดิบ" แบบนี้มาก่อนจริงๆ  ตาผมจ้องมองน้ำทะเลสีฟ้าสวยใส เท้าสัมผัสหาดทรายที่ละเอียดยังกะผงแป้ง จมูกสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ไม่ต้องแย่งกับใคร ทำให้ผมอดไม่ได้ที่ต้องเดินไปยิ้มไปกับความสุขที่ธรรมชาติมอบให้กับผมในวันนี้ ...เวอร์มะ !!
เกาะบูเออร์ พม่า
เกาะบูเออร์ ทะเลพม่า
เกาะนี้ยังดิบ และไม่มีคนดูแล ดังนั้นเราจะพบเห็นขยะธรรมชาติ และขยะจากน้ำมือมนุษย์อยู่บ้างบนเกาะนี้ครับ เนื่องจากโดนคลื่นพัดมาจากหลายๆ ที่เช่น มัลดีฟ อินโดฯ และไทย

เกาะนี้เราไม่ได้รับอนุญาตให้ดำน้ำนะครับ จะแวะแค่เพียงถ่ายภาพ และยืดเส้นยืดสายเท่านั้น ซึ่งเราจะมีเวลาบนเกาะนี้ประมาณ 25 นาที

เกาะ Auriol

เรือจะใช้เวลาเดินทางจากเกาะ Burer ประมาณ 30 นาที
เกาะนี้เป็นจุดดำน้ำจุดแรกของทริปนี้ครับ ที่นี่มีปะการังโขดเป็นแนวยาว โลกใต้ทะเลที่เราจะพบที่นี่จึงจะเป็นปะการังซะส่วนใหญ่ และฝูงปลาเล็กๆ จำนวนมาก  (ข้อมูลจากไกด์)
เกาะ auriol พม่า

แต่วันนี้ผมกลับไม่ค่อยเจอฝูงปลาเท่าไหร่ครับ เนื่องจากน้ำขึ้น และมีคลื่นเล็กน้อย ปลาเล็กๆ เลยไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ปะการังโขดเยอะมากครับ เกาะนี้ไม่มีหาดทราย แต่น้ำทะเลสีเขียว สวยใส เช่นเดียวกันกับเกาะBruer

เกาะ Dunkin

เรือจะใช้เวลาเดินทางจากเกาะ Auriol ประมาณ20 นาที
ถือว่าเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้สำหรับเกาะนี้ เพราะเกาะ Burer ที่สวยๆ ก็ยังสวยน้อยกว่าเกาะดันกิ้น ที่นี่มีชายหาดยาวประมาณ 800 เมตร น้ำทะเลสวยใส ทรายขาวนุ่มละเอียด ขนาดที่ว่าคุณจะลืมเกาะตาชัยและสิมิลันไปเลย อันนี้ผมพูดจริง
เกาะดันกิ้น พม่า
เกาะดันกิ้นเราจะใช้เป็นจุดพักกินข้าวเที่ยงครับ บนเกาะดันกิ้นนั้นเริ่มมีการปรับปรุงให้รองรับนักท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น เช่นมีโต๊ะสำหรับกินข้าว มีห้องน้ำ และเกาะนี้มีคนดูแลด้วยครับ
หากคุณนึกภาพหาดที่เกาะนี้ไม่ออก ให้นึกภาพชายหาดของเกาะสี่ ที่หมู่เกาะสิมิลันบ้านเรา ต่างกันแค่สีน้ำทะเล ที่เกาะดันกิ้นจะเป็นสีเขียว แต่สิมิลันบ้านเรา น้ำทะเลจะเป็นสีฟ้า

ถึงแม้ที่นี่กำลังจะกลายเป็นที่พักผ่อน และพักทานข้าวของนักท่องเที่ยว แต่ไม่ต้องกังวลว่าอนาคตข้างหน้าคนจะเยอะเหมือนสิมิลันนะครับ เพราะการเดินทางไปทะเลพม่าผ่านระนอง ยังคงมีแค่บริษัทเดียวที่ได้รับอนุญาต ดังนั้นผมยังมั่นใจว่าทะเลพม่า จะยังคงความสวยงามและสมบูรณ์ไว้แบบนี้ได้อีกนาน
เกาะดันกิ้น พม่า

บนเกาะดันกิ้นเราจะมีเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงรวมกับเวลาที่เรากินข้าวเที่ยงด้วยครับ ข้อมูลจากเรือบอกว่าไม่มีปากะรังหน้าหาดครับ  ดังนั้นที่นี่จึงเหมาะสำหรับพักผ่อน กินข้าว ถ่ายภาพ และก็เล่นน้ำเท่านั้น

เกาะThan

เรือจะใช้เวลาเดินทางจากเกาะดันกิ้น ประมาณ 20 นาที
เกาะฐานเป็นอีกหนึ่งเกาะไฮไลท์ของทริปนี้ครับ ชายหาดที่เราแวะบนเกาะฐานชื่อว่า "หาดหินแพร" ที่นี่มีครบครันทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลที่สวยใส สามารถเล่นน้ำได้ น้ำตื้น และสามารถดำน้ำดูปะการัง ดูนีโม่ และฝูงปลาตัวเล็กๆ ริมชายหาดได้เลย
เกาะฐาน พม่า
หาดหินแพร เกาะฐาน ทะเลพม่า
เกาะนี้สมบูรณ์เอามากๆ เลยล่ะ เราเดินลงไปจากชายหาด น้ำลึกประมาณเอว เพียงเอาหน้ากากจุ่มลงทะเล คุณจะเจอฝูงปลาตัวเล็กๆ มากมายสีสันแบบว่าตื่นตามาก  ถ้าลงไปอีก ที่น้ำลึกประมาณ 2 เมตร (เท้าลอยพ้นจากพื้นพอดี)  เราก็จะเจอเจ้าปลานีโม่ตัวน้อยบนกอหญ้าทะเล เจอหอยมือเสือ เจอฝูงลูกปลานกแก้ว หมึกกระดอง และปลาแปลกๆ สวยๆ อีกเยอะเลยครับ
หมึกกระดอง ที่หาดหินแพร เกาะฐาน พม่า
หาดหินแพร ที่เกาะฐานเป็นจุดท่องเที่ยวที่บอกเลยว่าสวยงามและคุ้มค่ามากครับ หาดนี้สวยมาก ทรายบนชายหาดจะแตกต่างกับหาดดันกิ้นเล็กน้อย คือที่หาดนี้ทรายจะออกสีน้ำตาลอ่อนๆ แต่ความละเอียดและความนุ่มของเม็ดทราย ผมบอกได้เลยว่าไม่ต่างกันเลยแทบทุกเกาะ

หาดหินแพร เกาะฐาน เหมาะสำหรับคนที่ดำน้ำได้ไม่ค่อยนานเท่าไหร่ เพราะที่นี่ปะการังและฝูงปลา อยู่ตื้นแค่เพียง 2 เมตร จากผิวน้ำ ดังนั้นคนที่ดำน้ำได้ไม่นาน ก็สามารถดำลงไปถ่ายภาพได้ใกล้ๆ เลย โดยใช้วิธีเกาะชูชีพแทนที่จะใส่ชูชีพ และเมื่อเจอปลาหรือปะการังสวย ก็สามารถดำลงไปถ่ายใกล้ๆ ได้เลย แจ่มมากครับ
เกาะฐาน ทะเลพม่า
ปลานีโม่ ที่หาดหินแพร เกาะฐาน พม่า

ผมชอบที่นี่เป็นพิเศษครับ เพราะดำน้ำดูปลาได้สนุกมาก ถ้าสังเกตในคลิป ผมจะมีคลิปบนหาดน้อยมาก เพราะมัวแต่ดำน้ำอยู่  แต่ผมยืนยันครับ ว่าชายหาดที่เกาะฐานสวยจริงๆ และสวยไม่ซ้ำกับเกาะดันกิ้น และเกาะBruer เลยล่ะ
หาดหินแพร เกาะฐาน พม่า
หาดหินแพร เกาะฐาน ทะเลพม่า

เกาะหัวใจมรกต

ผมเชื่อว่าหลายคนที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวทะเลพม่านั้น เป้าหมายและความหวังก็คงอยู่ที่ เกาะหัวใจมรกต  แต่ถ้าพูดถึงเกาะหัวใจมรกตกับผม เหมือนจะไม่ค่อยสมหวังเท่าไหร่นะ เพราะผมมาเกาะหัวใจมรกตคราวที่แล้ว กลับเจอฝนตกหนักและคลื่นสูงเกือบ 3 เมตร

คลิปทัวร์เกาะหัวใจคราวก่อน

กลับมาคราวนี้ทะเลสวยใส คลื่นลมนิ่งสงบ แต่....

ทางพม่ากลับปิดเกาะเพื่อสำรวจซะงั้น !!! (ภาพและคลิป ถ่ายเมื่อวันที่ 30-10-2015)
อันที่จริงก่อนมา ผมเองก็ทราบข้อมูลนี้อยู่ก่อนแล้วครับ แต่สำหรับผมแล้วเป้าหมายคือ "ความสวยงามแบบดิบๆ ของทะเลพม่า" ดังนั้นแค่เข้าเกาะหัวใจมรกตไม่ได้ ก็ไม่ได้ทำให้ผมผิดหวังเลยครับ เพราะความสวยงามของเกาะBruer เกาะDunkin เกาะAriol และเกาะThan ก็ทำให้ทริปเที่ยวทะเลพม่าคราวนี้ มันเกินความคุ้มค่าไปแล้วล่ะ
เกาะหัวใจมรกต พม่า
ทางเข้าเกาะหัวใจมรกต พม่า
พม่าปิดเกาะหัวใจมรกต แล้วเหรอ?

พม่าเค้าปิดสำรวจแค่เพียงชั่วคราวเท่านั้นครับ ไม่ได้ปิดตลอด

แต่ดันเป็นโชคดีของผมแค่นั้นเอง ที่ดันไปตรงกับวันที่ปิดเกาะ เลยทำให้รอบบนี้อดเข้าไปชมความสวยงามโลกใต้ทะเลของเกาะหัวใจมรกต

แล้วจะรู้ข่าวได้อย่างไรว่าเกาะหัวใจมรกต เข้าได้หรือไม่ได้?

โดยปกติทัวร์จะแจ้งข้อมูลให้ทราบตั้งแต่ต้น

ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองตัดสินใจว่าจะเดินทางต่อหรือไม่ แต่ผมแนะนำให้ไปต่อนะครับ โฆษณาดึงดูดใจของทะเลพม่าอาจจะเป็นเกาะหัวใจมรกต แต่จุดขายจริงๆ ของทะเลพม่า คือเกาะอื่นๆ ที่ผมแนะนำมาตั้งแต่ต้นครับ ผมยืนยันว่าสวยทุกเกาะจริงๆ ถ้าคุณยกเลิกทริปทะเลพม่าเพราะเข้าเกาะหัวใจไม่ได้ ผมบอกได้เลยว่า คุณคิดผิด!!

ที่เขียนมาทั้งหมดก็เฉพาะในกรณีที่ท่านอาจเจอสถานการณ์เดียวกับผมนะ

แต่หลังจากวันที่ผมไป (30-10-2015) ผมคิดว่าทุกอย่างคงจะกลับมาเป็นปกติ นั่นยิ่งทำให้ทริปเที่ยวทะเลพม่าของใครหลายคน (ยกเว้นผม) จะคุ้มค่ามากขึ้นไปอีกถ้าได้เข้าเกาะหัวใจมรกตในวันที่ฟ้าใส

...เอ๊ะ หรือว่าผมต้องไปอีกรอบ 555

เกาะ Horse Shoe

เกาะ Horse Shoe หรือเกาะเกือกม้า เป็นเกาะที่อยู่ใกล้ๆ กับเกาะหัวใจมรกต เป็นเกาะที่มีชายหาด และมีจุดดำน้ำที่สมบูรณ์อีกจุดนึง

ถึงแม้เกาะเกือกม้าจะเป็นเกาะที่มีชายหาด แต่เราไม่สามารถขึ้นไปบนฝั่งได้นะครับ เพราะเกาะนี้เป็นเกาะที่ใช้เก็บรังนก ดังนั้นเจ้าของพื้นที่เค้าหวง เรามีสิทธิ์แค่เพียงดำน้ำดูปลาและปะการังเท่านั้น
เกาะเกือกม้า ทะเลพม่า
แต่ ณ วันนี้ เกาะเกือกม้าอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเกาะหัวใจมรกตครับ เพราะทางการพม่าเค้าปิดเกาะสำรวจเช่นกัน ดังนั้นทริปนี้เราจึงได้แค่ถ่ายภาพบริเวณเกาะนี้เท่านั้น ข้อมูลจากไกด์บอกว่าเกาะนี้ก็จะเปิดพร้อมกับเกาะหัวใจมรกตนั่นแหละ

ทริปเที่ยวทะเลพม่า 6 เกาะของผมทริปนี้ จบลงโดยได้ไปสัมผัสทรายนุ่มๆ ทะเลสวยใส ถึง 4 เกาะ นั่นคือ เกาะBruer, Ariol,Dunkin และเกาะThan และได้ไปถ่ายภาพอีก 2 เกาะ คือเกาะหัวใจมรกตและเกาะเกือกม้า แค่นี้ก็คุ้มค่ามากพอแล้วครับสำหรับผม

สิ่งที่เราควรรู้คือ เกาะที่เราไปนั้น บางทริป บางเกาะอาจถูกทดแทนด้วยเกาะอื่นนะครับ เช่นเกาะย่านเชือก เพราะการเดินทางขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของวันที่เดินทางวันนั้นด้วย

เอาล่ะจบทริปแล้ว เรือก็เดินทางกลับจากเกาะเกือกม้าไปยังเกาะสน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 50นาที
เกาะสนเป็นเกาะที่ตั้งของโรงแรมแกรนด์อันดามัน พม่า  SpeedBoat จะแวะส่งเราที่นี่ เพื่อให้เราผ่อนคลายให้หายเหนื่อยจากการเดินทาง สามารถว่ายน้ำในสระของโรงแรมได้  ซาวน์น่า ฟิตเนส รวมไปถึงทานมื้อเย็นแบบบุฟเฟ่ต์ที่โรงแรมนี้ด้วยครับ ส่วนใครอยากจะเสี่ยงโชค ที่นี่ก็มีบริการคาสิโนให้ด้วยนะ มีทุกรูปแบบเลยล่ะ
ห้องอาหาร โรงแรมแกรนด์ อันดามัน เกาะสน พม่า

การเดินทางกลับระนอง

จากโรงแรมแกรนด์อันดามัน เราสามารถเลือกเวลากลับระนองได้เอง  โดยอาจจะกลับเลยก็ได้หลังจากที่จบทริปทัวร์ทะเล โดยโรงแรมจะมีเรือวิ่งกลับเข้าระนองทุกๆ ชั่วโมง เที่ยวสุดท้ายประมาณ 2ทุ่ม
จะมีพนักงานเดินสั่นกระดิ่งทั้งในห้องอาหาร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และคาสิโน เพื่อแจ้งให้ทราบว่าเรือกำลังจะออก โดยจะใช้เวลาเดินทางไปยังระนองประมาณ 20 นาที
เรือกลับระนอง

ที่พักระนอง

ที่พักในตัวเมืองระนองจะว่ากันจริงๆ ก็มีหลายที่ แต่ที่ผมไปพักมา ก็มี 2ที่

เลอ สริน ชาเลย์
โทร..077-825725
ที่นี่เป็นที่พักหลักร้อยครับ ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพห้องและความสะอาด ไม่มีอาหารเช้า ที่จอดรถจอดได้ประมาณ 10 คัน แต่ก็สามารถจอดหน้าที่พักได้  ที่พักอยู่ห่างจากหน้าอำเภอประมาณ 800 เมตร
เลอ สริน ชาเลย์ ที่พักระนอง

ตอนเช้าสามารถเดินหาของกินที่ตลาดสดได้ โดยออกจากที่พัก แล้วเดินไปทางขวามือประมาณ 2 ช่วงเสาไฟฟ้า ก็จะเจอตลาด
ระนอง
ก๋วยจั๊บตลาด 4 แยกสะพานยูง  ใกล้สำนักงานสรรพสามิต ระนอง

โรงแรม Farm House
โทร..077-832707 ,087-278 4224
เป็นโรงแรมที่ครบครันทั้งเรื่องที่พัก และร้านอาหาร ผมเคยรีวิวไว้แล้วในคลิปนี้

โรงแรมฟาร์มเฮาส์
ที่พักใหม่ สะอาด พร้อมอาหารเช้า ส่วนใครไม่ได้พักที่นี่ ก็สามารถมาซื้อบุพเฟต์อาหารเช้าที่นี่ได้ คนละ  150 บาท อาหารเยอะ และมีหลากหลายครับ

ร้านอาหารในเมืองระนอง

หลังจากที่ผมไปเที่ยวระนองมา2ครั้งติดๆ ก็ได้มีโอกาสตระเวนในเมืองระนองอยู่บ้างครับ ซึ่งแน่นอนครับตัวผมไม่เน้นกินเท่าไหร่นัก(เหรอ) ร้านที่ผมแวะโด่งดังหรือเปล่าไม่รู้นะ เพราะผมคิดจะแวะผมก็แวะเลย เน้นอิ่มท้องเป็นหลัก

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา
เปิดบริการ 11.00-16.00น. ที่มาของชื่อร้านมาจากที่นั่งที่ต้องนั่งห้อยขาเพราะร้านอยู่ริมตลิ่ง รสชาติอร่อยครับ กินได้เลยไม่ต้องปรุง นายหัวคอนเฟิร์ม

ร้านอาหารระนอง
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา หลังวัดหน้าเมือง ระนอง
ถ้ามาจากในเมืองร้านจะอยู่ในซอยข้างวัดหน้าเมือง ขับไปประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือเลยสะพาน  แต่ถ้ามาจากถนนเพชรเกษม (ทางหลวง 4) ทางเข้าจะเป็นสามแยก อยู่ระหว่างปั๊ม ปตท กับศูนย์คูโบต้าระนอง เข้าไปประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ
หรือโทรสอบถามเส้นทางที่ เบอร์ 089-591 7778
คลิกอ่าน รีวิวก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ซุปรสเด็ดกับกุ้งแม่น้ำตัวเป้งๆ

คลิปนายหัวรีวิวก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง

โรตนิสรา
เป็นโรตีเก่าแก่ของระนอง ร้านตั้งอยู่ในชุมชนหงาว ผมไประนองทุกครั้งก็แวะไปกินทุกครั้ง ราคาไม่แพง มีโรตีให้เลือกหลายรูปแบบ และยังมีแกงมัสมั่นไก่ แกงมัสมั่นเนื้อ ข้าวยำ สลัดแขก และไก่ทอด ร้านเดียวรับรองอิ้มแปล้   สอบถามเส้นทางโทร....086-574 4324
โรตีนิสรา ระนอง
ร้านเคียงเล
เป็นร้านอาหารติดริมทะเลพร้อมที่พัก ที่นี่มีเมนูเด็ดอย่าง "ยำกุ้งเคย" ซึ่งใช้กุ้งเคยที่หาได้จากทะเลหน้าร้านมาทำกุ้งทอดกรอบ พร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด และก็มีกล้วยหอมทอด จิ้มซอสพริก ยำถั่วพม่า และยังมีเบียร์นำเข้าอีกหลายชนิดให้ลองชิมกันด้วย
ร้านเคียงเลอยู่ติดกับท่าเรือแกรนด์อันดามัน สอบถามเส้นทาง โทร ..086-3042628
ร้านเคียงเล ระนอง
เมนู ยำกุ้งเคย ร้านเคียงเล ระนอง
FarmHouse
ฟาร์มเฮาส์เป็นร้านอาหารของโรงแรมฟาร์มเฮาส์ ซึ่งอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอระนองเลย ที่นี่เรียกได้ว่าเปิดทั้งวัน ตั้งแต่เช้ายันดึก
ช่วงเช้าจะเป็นบุฟเฟต์ อาหารมีให้เลือกเยอะ ทั้งแบบสากล และแบบไทยแท้ระนอง คนที่พักที่นี่มื้อเช้าจะรวมอยู่ในค่าที่พัก แต่คนนอกสามารถทานที่นี่ได้โดยซื้อบุฟเฟต์หัวล่ะ 150 บาท
ช่วงเย็นถึงค่ำ จะเป็นลักษณะ Pub and Restaurant นั่งได้ยันตี 1 กันเลยทีเดียว
โทร..077-832707 ,087-278 4224
ร้านอาหารฟาร์มเฮาส์ ระนอง
ร้านข้าวต้มไชนิส
เป็นอีกร้านที่ผมหลงเข้าไป เพราะทีแรกจะไปกิน "ร้านอาหารจีนไชนิส" ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่ดันหลงเข้าไปร้านข้าวต้มแทน แต่ก็ถือว่าโชคดีครับ เพราะรสชาติอาหารอร่อยเลยทีเดียว เมนูก็จะเป็นเมนูตามร้านข้าวต้มทั่วไป ร้านจะอยู่บนถนนเพชรเกษม เยื้องๆ กับ บขส.ระนอง
ไชนิส ร้านอาหาร ระนอง
ไชนิส ร้านข้าวต้ม ระนอง
จอกดิน
จอกดินเป็นร้านนั่งดื่ม รวมไปถึงทานข้าว ร้านนี้น่านั่งครับ ราคาไม่แพง มีดนตรีสดให้ฟัง ร้านอยู่ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอระนอง
ร้านอาหาร ระนอง
จอกดิน ร้านอาหารและร้านดื่ม ระนอง
ทูบีระนอง
มาระนองแล้วต้องแวะร้านนี้ครับ เพราะร้านนี้จะเป็นแหล่งรวมสาวๆ หนุ่มๆ ของระนอง เป็นร้านนั่งดื่มสังสรรค์ มีดนตรีสดให้ฟังหลายแนว มีสาวให้ดูหลายคน ผมชอบตรงนี้แหละ ..
ร้านอาหารระนอง
ทูบีระนอง  ร้านอาหารและร้านดื่ม

หมายเหตุ

ข้อมูลทั้งหมด เป็นข้อมูลที่นายหัวเขียนขึ้นมาจากประสบการณ์ตรง ไม่ได้ค้นหาหรือรวบรวมจากอินเตอร์เน็ต  ดังนั้นข้อมูลทุกอย่าง อาจจะไม่ใช่ข้อมูลที่ดีที่สุดและถูกต้องที่สุด ท่านใดต้องการหาข้อมูลการไปเที่ยวระนอง และทัวร์ทะเลพม่า ก็แนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มเติมอีกทีนึงนะครับ

ส่วนท่านใดสนใจทัวร์เกาะหัวใจมรกต  ติดต่อได้โดยตรงที่
มือถือ: 089-726 1788, 086-667 4446, 096-6364565
โทรศัพท์: 076-680 788 Fax: 076-306 058
แฟนเพจ: phukettourholidaytour
หรือสนใจทริปหรือแพ็คเกจทัวร์ภูเก็ตเพิ่มเติมก็สอบถามได้จากแฟนเพจและเบอร์โทรดังกล่าวนะครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับระนองและทะเลพม่า ดูได้จากคลิปด้านล่างนี้

เที่ยวระนองวันเดียว เที่ยวในเมือง

เกาะหัวใจมรกต ทัวร์พม่า 1 วันจากระนอง

และติดตามนายหัวผ่าน Youtube ได้ที่ช่อง naiHua

ขอบคุณที่ติดตาม ขอบคุณมากมาย ขอบคุณอย่างแรง..นายหัว