31 ตุลาคม 2558

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ซุปรสเด็ดกับกุ้งแม่น้ำตัวเป้งๆ ที่ระนอง

เตี๋ยว' ห้อยขา  คือชื่อของร้านก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดร้านนึงของจังหวัดระนอง ผมไม่เคยรู้จักร้านนี้มาก่อนหรอก แค่เพื่อนบอกว่าอร่อย ไหนๆ วันนี้มาถึงระนองกันแล้ว เราก็ต้องลองแวะชิมกันหน่อย

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ริมคลอง ตรงเชิงสะพานคลองยูงพอดี ร้านโปร่งสะอาด แถมอากาศดี และได้วิวริมคลองที่มีน้ำใสสะอาดไหลผ่าน อีกทั้งเป็นร้านที่อยู่ในซอย ดังนั้นจึงมีรถวิ่งผ่านน้อย ทำให้ร้านนั้นสะอาด ไม่มีฝุ่น และดูไม่วุ่นวายอีกด้วย

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง


รายละเอียดเชิญชมได้จาก คลิปรีวิวร้านเตี๋ยวห้อยขา ด้านล่างนี้เลยครับ


การเดินทางไป ร้านเตี๋ยว'ห้อยขา
ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา เป็นร้านที่อยู่ในเมืองระนอง แต่ไม่ได้อยู่ในใจกลางเมือง ดังนั้นการเดินทางเลยคล่องตัว สะดวก และมีที่จอดรถ



แผนที่ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา

วิธีการเดินทางไปชิมความอร่อยร้านนี้ไม่ยากเลยเพียงแค่หา วัดหน้าเมือง ให้เจอ เมืองระนองนั้นไม่ได้กว้างมากครับ แค่เพียงคุณเอ่ยปากถามทาง ผมบอกได้เลยว่าง่ายกว่าเปิด Map หรือ GPS เสียอีก

หากเจอวัดหน้าเมือง ให้เข้าไปในซอยที่อยู่ขวามือของวัด ประมาณ 300 เมตร ก็จะเจอสะพานยูง ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา จะอยู่ขวามือตรงเชิงสะพาน
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
หากมาทางหลวงหมายเลข4(ถนนเพชรเกษม) หรือมาจากภูเก็ต ทางเข้าจะเป็นสามแยก อยู่ระหว่าง ศูนย์คูโบต้าระนองกับปั๊มปตท หรือให้สังเกตุสวนมังคุดก็ได้ เลี้ยวซ้ายตรงสามแยกประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ตรงเชิงสะพาน

ความพิเศษของก๋วยเตี๋ยวห้อยขา
ที่นี่จะเน้นก๋วยเตี๋ยวแบบต้มยำ ทั้งแบบน้ำใสและน้ำข้น รสชาติน้ำซุปต้องยกนิ้วโป้งให้เลยครับ เพราะว่าต้มยำน้ำข้นของเค้า มีรสกลมกล่อมทั้งหวานและเปรี้ยว เอาแบบว่าซดกันได้สะดวกคอเลยล่ะ
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา Combo Set กุ้งแม่น้ำกระบุรี
นอกจากน้ำซุปที่เด็ดแล้ว สิ่งที่เห็นชัดๆ ก็คือกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่เป้งๆ ซึ่งเป็นกุ้งแม่น้ำที่มาจาก อำเภอกระบุรี ในจังหวัดระนองเอง ดังนั้นจึงรับประกันถึงความสดใหม่
อีกทั้งยังมีท๊อปปิ้งให้เลือกอีก 10 อย่างคือ
  1. กุ้งแม้น้ำสดๆ จากกระบุรี
  2. ปลาหมึกสดๆ จากทะเลระนอง
  3. หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์
  4. เกี๊ยวหมูผสมกุ้ง
  5. หมูเด้งเนื้อนิ่ม 
  6. หมูสับ
  7. เนื้อไก่ฉีก
  8. กระดูกหมูอ่อน
  9. ปูอัด
  10. ไข่หวาน
    ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
    ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง

โดยเมนูจะมี 2 ชุดให้เลือก



1.ชุดใหญ่ Combo Set พิเศษทุกอย่าง   ชุดนี้นอกเหนือจากเส้นและประเภทน้ำซุป
(ใสและข้น)ที่เราเลือกแล้ว ก็จะมีกุ้งแม่น้ำตัวโต พร้อมกับท๊อปปิ้ง ที่เหลืออีก 9 อย่าง เรียกว่าเป็นชุดพิเศษปราบเซียนกันเลยทีเดียว จากที่ผมไปเห็นมากับตาบอกเลยอิ่มแปล้แน่ๆ ใครอยากจัดหนักจัดเต็มก็ต้องลองชุดนี้ สนนราคาที่ 169 บาท
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ชุดใหญ่






2.ชุดเล็ก เป็นชุดที่เราสามารถเลือกท๊อปปิ้งได้เอง 3 อย่าง ซึ่งก็รวมกุ้งแม่น้ำด้วยเช่นกัน แต่เป็นกุ้งที่ตัวเล็กกว่า ตอนชิมผมเองก็เลือกชุดนี้ครับ ไม่ใช่ไม่อยากชิมชุดใหญ่นะ แต่กลัวกินไม่หมดครับ เพราะแค่ชุดเล็กก็บอกเลยว่าแน่นท้องมาก ราคาชามละ 69 บาท
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ชุดเล็ก
    นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ที่ร้านยังมีเมนูข้าวให้เลือกด้วยครับ จะคล้ายๆ กับเมนูของอาหารตามสั่งทั่วไป แต่จานใหญ่กว่าและวัตถุดิบที่นำมาปรุงก็พิเศษกว่าด้วยครับ แต่เสียดายผมไม่ได้ลอง แหะๆ
    ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
    ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ท๊อปปิ้ง 3 อย่าง

    ราคา ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา

    ด้วยราคาที่เริ่มต้น 69 บาท หลายคนจะมองว่ามันแพงไปหรือเปล่าสำหรับก๋วยเตี๋ยว ..ผมอยากให้ลองไปชิม ไปเห็นกับตาก่อนครับ แล้วค่อยตัดสินนะครับ
    ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
    ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ชุดเล็ก 69 บาท
    สำหรับผมแล้วมันไม่แพงนะ เพราะรสชาติ และคุณภาพของวัตถุดิบนั้นเค้าคัดมาอย่างดีครับ สดและอร่อยทุกอย่าง วันที่ผมไปชิม ไม่มีปลาหมึก เพราะเค้าบอกว่าหมึกไม่สดเค้าเลยไม่เอามา นั่นเป็นอีกอย่างนึงที่บอกได้ว่าร้านนี้เค้าคัดวัตถุดิบมาอย่างดี
    ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ระนอง
    ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา กับกุ้งตัวใหญ่สดๆ จากกระบุรี ระนอง
    ท้ายสุดแล้วเรื่องของกินมันไม่สามารถฟันธงกันได้เนาะ ว่าอร่อยแค่ไหน เพราะต่างคนต่างลิ้นต่างชอบไม่เหมือนกัน เอาเป็นว่าถ้าไปเที่ยวระนอง และอยากรู้ว่าร้านเตี๋ยว'ห้อยขาที่นายหัวแนะนำเนี่ย มันอร่อยจริงป่าว ก็ต้องไปชิมกันด้วยตัวเองนะครับ 

    ติดสอบถามเส้นทางที่เบอร์...089-591 7778


    ติดตามนายหัวผ่าน Youtube ได้ที่ช่อง naiHua

    ไม่อยากพลาดทริปของนายหัว อย่าลืมกด Subscribe ด้วยนะครับ

    ขอบคุณที่ติดตาม ขอบคุณมากมาย ขอบคุณอย่างแรง..นายหัว