20 ตุลาคม 2558

ทัวร์ทะเลตรัง 1 วัน ดำน้ำ 4 เกาะ

วันนี้ผมอยู่ที่ตรังบ้านเกิดครับ กลับมาทำธุระ และผมก็ไม่เคยลืมที่จะไปเที่ยวทะเลตรัง ทะเลตรังช่วงนี้อยู่ในช่วงอากาศดีเลยครับ (20-10-2015) น้ำทะเลสวยใส และไม่มีคลื่นเหมาะสำหรับกิจกรรมดำน้ำ แต่มีปัญหานิดหน่อย ตรงที่ตรังก็มีหมอกควันที่มาจากอินโดฯด้วยเช่นกัน จึงทำให้ท้องฟ้าครึ้มตลอดทั้งวัน แต่ไม่เยอะจนส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ วันนี้ผมเลยเลือกซื้อแพคเกจทัวร์ทะเลตรัง 1 วัน ครับ ซึ่งเป็นทัวร์ที่ฮิตที่สุดสำหรับทะเลตรัง

ทะเลตรัง
ทัวร์ทะเลตรัง 1 วัน

วันนี้เป็นวันอังคาร นักท่องเที่ยวจึงน้อยมาก ทริปนี้จึงได้เที่ยวแบบชิลล์ๆ ไม่วุ่นวายเหมือนช่วงวันหยุดหรือเทศกาล



การเดินทางไปทะเลตรัง


แน่นอนที่สุดครับ การเที่ยวทะเลตรังนั้นไม่มีเรือเมล์รับส่ง ดังนั้นเราจึงต้องใช้บริการผ่านทัวร์เท่านั้น แต่มีข้อดีตรงที่ทางทัวร์จะมีบริการรับส่งจากตัวเมืองไปยังท่าเรือหาดปากเมงให้ด้วย สามารถให้รถไปรับได้ถึงที่พัก หรือจุดสำคัญต่างๆ เช่น สนามบินตรัง บขส.ตรัง สถานีรถไฟตรัง หรือร้านอาหารดังๆ  ก็ได้ครับ

ทางรถตู้ที่รับส่งจะโทรนัดเองครับ ว่าเค้าจะไปรับกี่โมง ดังนั้นถ้าใครที่พักในตัวเมืองตรัง ก่อนที่รถจะมารับ ก็ควรไปชิมอาหารเช้าเมืองตรังกันให้เรียบร้อยก่อนนะ เช่น ร้านตรังหมูย่าง ,ร้านนักร้อง ,ร้านพงษ์โอชา ร้านติ่มซำ เพราะเมื่อไปถึงท่าเรือ ก็ได้เวลาเรือออกพอดี ดังนั้นควรจัดการเรื่องมื้อเช้าให้พร้อมเสียก่อน

รถตู้จะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจากตัวเมือง ไปยังท่าเรือหาดปากเมง หลังจากนั้นก็ลงเรือตามทัวร์ต่างๆ ที่ได้ซื้อไว้

ทัวร์ตรัง
ทัวร์ทะเลตรัง 1 วัน
ทริปดำน้ำ 4 เกาะ ของตรังนั้นในแพ็กเกจจะบอกว่าไปถ้ำมรกต เกาะกระดาน เกาะเชือก เกาะม้า แต่ความจริงแล้วจุดดำน้ำอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสภาพอากาศและคลื่นนะครับ

จุดเที่ยวจุดแรกของผมวันนี้คือ ถ้ำมรกต ช่วงเดือนตุลาคมทะเลตรังคลื่นจะนิ่งมาก เลยทำให้เข้าถ้ำมรกตได้สบายครับ โดยการเข้าถ้ำนั้น เราต้องเกาะหลังกันไปเป็นแถวเพื่อความปลอดภัย เพราะภายในทางเข้าถ้ำมรกตนั้นมืดและน้ำลึก ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที เราก็ถึงหาดกลางถ้ำมรกตแล้วล่ะ หลังจากนั้นทัวร์จะให้เราถ่ายรูป เล่นน้ำ นั่งพักผ่อนประมาณ 30 นาที

ถ้ำมรกต ตรัง
ถ้ำมรกต ทะเลตรัง
จุดที่สอง เป็นหาดวิวาห์ใต้สมุทร ของเกาะกระดาน ซึ่งระหว่างเดินทางไปเกาะกระดาน ทางทัวร์ก็จะให้เรากินมื้อเที่ยงบนเรือเลย ให้สังเกตุดีๆ ครับ ว่าเวลาไปเที่ยวทะเลตรัง อาหารอย่างนึงที่จะมีเกือบทุกลำเรือนั่นก็คือ "แกงส้มปลา" (แกงเหลือง) เป็นเมนูเด็ดของคนตรังเลยล่ะครับ อีกทั้งแกงเหลืองนั้นมีรสเปรี้ยว ส่งผลให้มื้อเที่ยงนั้น ไม่มีความรู้สึกเอียน ทำให้เราทานได้อร่อย และทานได้เยอะขึ้นนั่นเองครับ

เมื่อมาถึงชายหาดเกาะกระดาน เราจะพบกับน้ำทะเลใสสีเขียวและทรายขาวเนียนสะอาดตา ผมบอกได้เลยว่าชายหาดบนเกาะกระดานเป็นหาดที่สวยที่สุดในทะเลตรัง ถึงแม้วันที่ผมเดินทาง ฟ้าจะครึ้ม ไม่มีแดดเลย แต่น้ำทะเลที่นี่ก็ยังเขียวสวยใส ไม่เปลี่ยนครับ  นี่คงเป็นเหตุผลนึงที่ทางจังหวัดตรังเลือกที่นี่เป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทร

ทะเลตรัง
หาดวิวาห์ใต้สมุทร เกาะกระดานตรัง
ทัวร์จะให้เวลาเราบนหาดที่เกาะกระดานเยอะเป็นพิเศษครับ หลังจากนั้น เราก็จะไปดำน้ำตรงจุดดำน้ำของกระดาน ซึ่งถือว่าเป็นจุดเที่ยวจุดที่ 3 ของวันนี้ โดยปกติจะเป็นเกาะม้าครับ แต่เนื่องจากเกาะม้าตอนนี้มีกรณีพิพาทระหว่างอุทยานฝั่งตรังกับกระบี่ ดังนั้นทัวร์จึงเปลี่ยนจุดดำน้ำมาเป็นเกาะกระดานแทน

ทะเลตรัง
เกาะกระดาน ทะเลตรัง
สำหรับใครที่อยากเห็นปลาการ์ตูนอย่างเจ้านีโม่ และปะการังสวยๆ ล่ะก็ที่นี่แหละครับจะทำให้คุณสมหวัง ปะการังเขากวางหลากสีมีเยอะมาก รวมไปถึงปลาทะเลสีสวยหลากหลายชนิด ส่วนนีโม่เราก็จะได้ชมกันแบบใกล้ๆ กันเลยล่ะ จุดดำน้ำจุดนี้บอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังครับ ถึงแม้วันนี้น้ำจะขุ่นหน่อย ก็ยังสวยประทับใจ
ทะเลตรัง
จุดดำน้ำ เกาะกระดาน ตรัง
หลังจากนั้น เราจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที ไปยังจุดดำน้ำจุดสุดท้ายของวันนี้ นั่นคือเกาะเชือก จุดเด่นของเกาะเชือกจะอยู่ที่ฝูงปลาหลากหลายชนิด อีกทั้งน้ำใส และตื้นมาก และคลื่นก็นิ่งด้วย เพราะจุดดำน้ำอยู่หลังโขดหินใหญ่ เกาะเชือกจะมีปะการังสีสวย ถ้าเป็นวันที่แดดดีๆ เราสามารถมองเห็นพื้นทะเลได้จากบนเรือเลย

ทะเลตรัง
เกาะเชือก ตรัง
ทริปทัวร์ตรัง1วัน นายหัวยืนยันเลยครับ ว่าเป็นทริปที่คุ้มค่ามาก เราได้เที่ยวและดำน้ำหลายจุด อีกทั้งราคาก็ถูกมากๆ เพียง 850บาทต่อคน หากใครไปเที่ยวตรังและมีเวลาไม่มาก ทริปนี้แหละครับ เป็นทริปที่คุณไม่ควรพลาด ....นายหัวคอนเฟิร์ม!!
สอบถามทัวร์ 4 เกาะตรัง แบบนายหัว ได้ที่

โทร. 0817191799
Line 0817191799




คลิปนายหัว รีวิวทัวร์ทะเลตรัง 1 วัน ดำน้ำ 4 เกาะ


และติดตามนายหัวผ่าน Youtube ได้ที่ช่อง naiHua

ไม่อยากพลาดทริปของนายหัว อย่าลืมกด Subscribe ด้วยนะครับ

ขอบคุณที่ติดตาม ขอบคุณมากมาย ขอบคุณอย่างแรง..นายหัว