22 มิถุนายน 2560

เกาะหวาย อีกไม่นานเราจะได้รู้จักกัน

สองเดือนที่ผ่านมาหยุดเขียนblog ไปนาน ต้องบอกว่าหมกมุ่นอยู่กับทริปรินจานี จนไม่ได้ทำอะไรเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูลการเดินทาง การเตรียมอุปกรณ์ที่ยกเครื่องใหม่หมดเกือบทุกชิ้น และก็การเตรียมร่างกาย

แต่อยู่ดีๆ ในหัวมันก็แว๊บขึ้นมาว่าใกล้จะถึงวันเกิดเราอีกแล้ว และต้องเตรียมทริปให้ตัวเองเป็นประจำทุกปี  ซึ่งเป้าหมายของทริปวันเกิดประจำปี 2017 เป็นเกาะๆ หนึ่งทางฝั่งตะวันออก ไม่ใช่เกาะกูด ไม่ใช่เกาะหมาก ไม่ใช่เกาะเสม็ด แต่มันคือ เกาะหวาย 

เกาะหวาย เป็นเกาะที่เคยวางแผนไว้นานแล้ว ว่าจะไปทำรีวิวที่นี่สักที แต่ก็มีเหตุให้ไม่ได้ไปซะทุกที ปีนี้เลยตั้งใจไว้ว่า จะไปเกาะหวายเป็นที่แรก หลังจากหมดหน้าฝน

ทีนี้ปัญหามันก็มีอยู่ว่า ช่วงเดือนกันยายนเดือนเกิด มันดันมีมรสุมอยู่น่ะสิ เคยเจอมาแล้วตอนไปเกาะกูดเมื่อปี2015  เลยอาจต้องเลื่อนไปกลางเดือนตุลาคมแทน

เกาะหวายเดินทางง่ายมาก เหมือนกันกับเกาะหมากทุกอย่าง ต่างกันแค่เรือไปเกาะหวาย รอบจะน้อยกว่าเกาะหมากเท่านั้นเอง  นั่นเพราะเกาะหวายเป็นเกาะที่เล็ก ไม่มีแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะ แต่มีจุดดำน้ำที่สวยพอใช้อยู่นะ(จากการเก็บข้อมูลเบื้องต้น)

ที่พักบนเกาะหวาย ก็มีเพียง 5 รีสอร์ทเท่านั้น คือ

  • กระท่อมยายมา
  • เกาะหวายปะการังรีสอร์ท
  • GoodFeeling
  • เกาะหวายพาราไดซ์
  • เกาะหวายบีชรีสอร์ท 


นั่นทำให้อยากไปเกาะหวายมากยิ่งขึ้น เพราะนายหัวชอบเกาะที่สงบเงียบเป็นทุนอยู่แล้ว กะไว้ว่าจะทำรีวิวทั้งภาพและคลิปให้ละเอียดยิบ เพื่อที่เป็นประโยชน์สำหรับคนที่เดินทางทีหลัง

ตุลา 2017 เจอกันแน่ ...เกาะหวาย