21 เมษายน 2560

ลงทะเบียนเรียนราม ไม่ใช้บัตรนักศึกษา ไม่ต้องมีบาร์โค้ด

คลองแสนแสบ
นั่งเรือคลองแสนแสบ รับกลิ่นไออันละมุนของสายน้ำ
วันนี้หยุดไปว่ายน้ำ แต่ไปนั่งเรือชมวิวสูดกลิ่นไอน้ำที่คลองแสนแสบแทน เพราะต้องไปลงทะเบียนเรียนที่รามคำแหง แล้วไปทำงานต่อที่ไซต์งานแถวสาธร  เทอมที่แล้วลงไป8เล่ม ผ่านแค่2เล่ม ก็ยังโอเค ค่อยๆ สะสมไป  ภาคฤดูร้อนนี้ ลงไป4เล่ม กะว่าจะผ่านแค่2เล่มก็พอแล้ว


ปัจจุบันการลงทะเบียนเรียนราม ง่ายกว่าสมัยที่เคยเรียนมาก สามารถลงทะเบียนเรียนออนไลน์ทางเน็ตได้  และไม่ต้องใช้บัตรนักศึกษา ไม่ต้องมีบาร์โค๊ด ก็ลงทะเบียนที่รามคำแหงได้ แถมยังสามารถลงทะเบียนสอบ E-Testing ที่ให้สิทธิ์สอบก่อนวันจริง และถ้าสอบไม่ผ่าน ก็มีสิทธิ์สอบวันจริงได้อีกด้วย

แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังไม่รู้ อย่างวันนี้มีน้องคนนึงคุยโทรศัพท์คุยกับเพื่อนบอก ลืมบัตรนักศึกษาลงทะเบียนไม่ได้ ด้วยตัวข้าพเจ้ามีความเสือกอยู่ในตัว เลยไปแนะนำน้องเค้าว่า ไปขอพิมพ์บาร์โค๊ดลงทะเบียนสิ แล้วเอาไปยื่นลงทะเบียน แค่นี้ก็ได้แล้ว ไม่ต้องกลับไปเอาบัตรนักศึกษา หรือไม่ต้องให้ใครเอามาให้ ..

อันที่จริงหลังจากเสร็จงานแล้ว ก็กะไปจองตั๋วรถไฟรุ่นใหม่ แต่ดัน..บัตรATM หาย ตังค์ไม่พอ เพราะต้องจองให้เพื่อนๆ หลายคน ..เลยไว้ไปวันหน้าล่ะกัน

วันนี้ค่อนข้างจะกินออกนอกกรอบนิดนึง  ตั้งแต่เช้าล่ะ หมูปิ้งข้าวเหนียว มื้อเที่ยงจัดแกงใต้ที่รามคำแหง ตอนเย็น.....ตบะแตกกระจุย เพราะดันมีน้องชวนไปชิมเบียร์ภูเก็ตแถวย่านบางขุนพรหม แต่ก็แค่ชิมนะ ไม่ได้ดื่มจนเมามาย แหะๆ


เบียร์ภูเก็ต
เบียร์ภูเก็ต นำเข้าจากกัมพูชา
วันนี้ตอนเช้าชั่งน้ำหนัก ได้ 85.5 มันแกว่งขึ้นมาหน่อย แต่ก็ถือว่าปกตินะ อย่างน้อยก็หนี 86 มาแล้ว ลงเรื่อยๆ ทีละนิดแบบนี้แหละที่ต้องการ ไม่กดดัน ไม่เครียด เรื่อยๆ

85.5