7 ธันวาคม 2557

เปลี่ยนที่นอนใกล้ๆ กับชานเล รีสอร์ท บางขุนเทียน

วันนี้ผมอยู่ที่บางขุนเทียน ปล่าว !!! ผมไม่ได้มากินอาหารทะเล แต่ผมมาเปลี่ยนที่นอนต่างหากล่ะ เวลาพูดถึงบางขุนเทียน ผมเชื่อว่าหลายคนคิดถึงร้านอาหารทะเล วันหยุดรถรามากมาย วิ่งกันให้เกลื่อน ไม่ใช่รถจากจังหวัดอื่นหรอก รถจาก กทม.นี่แหละ เพราะสำหรับคนกรุงเทพ ที่นี่เป็นแหล่งอาหารทะเลที่สดและใกล้ที่สุด

แต่อย่างที่ว่าแหละ บางขุนเทียน ไม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่เรียกว่าดึงดูดนักท่องเที่ยวเท่าไหร่นัก  สู้ทะเลที่ใกล้เคียงกัน อย่างบางปู หรือบางแสน ไม่ค่อยได้นะสำหรับความคิดผม จะมีก็แค่จุดชมปลาโลมาสีชมพู แต่ก็นั่นแหละ ปีนึงก็มีแค่ช่วงนึงเท่านั้น

ที่พักบางขุนเทียน
พระอาทิตย์ขึ้นที่ชานเล รีสอร์ท
ถ้าเราไปบางขุนเทียนเราจะเห็นที่พักบ้างประปราย ไม่ถึงกับเป็นรีสอร์ทสวยหรูหรอก เพราะส่วนใหญ่จะเป็นโฮมสเตย์ซะมากกว่า เพราะคนที่จะหาที่พักบางขุนเทียนนั้นน้อยมาก ก็เพราะมันใกล้กรุงเทพซะแบบว่าเดินทางแค่ 30 นาที เค้าเลยไม่ค่อยพักกันไง




ผมเองอยู่คนเดียว ไม่ต้องบอกล่ะนะว่าห้องจะรกขนาดไหน บางครั้งก็เบื่อห้อง เบื่อที่นอนตัวเอง อยากเปลี่ยนที่นอนบ้างไรบ้าง อารมณ์มันแบบว่า อยากไปเปลี่ยนที่นอนอย่างเดียวอ่ะ ไม่ได้เน้นไปเที่ยว
ไปกิน เหมือนกับทริปอื่นๆ

ออกไป ห้าโมงครึ่ง หกโมงเย็นผมถึงแล้วล่ะ และที่ผมจะพัก เป็นทีพักที่ผมเคยขับรถไปเจอโดยบังเอิญ พอไปเห็นวิวที่พัก ผมบอกเลยว่า เฮ้ย!! ใช้ได้  มาวันนี้พอผมนึกจะเปลี่ยนที่นอน ผมเลยดิ่งมาที่นี่เลย
ชานเล รีสอร์ท บางขุนเทียน  รีสอร์ทนี้อยู่ติดกับ ร้านอาหาร "ครัวมัจฉานุ" ดังนั้นหากใครจะไปที่นี่นอกจากมองหาป้ายบอกทาง ชานเลรีสอร์ทแล้ว ก็หาป้ายครัวมัจฉานุ ก็ได้เพราะไปทางเดียวกัน

ชานเล รีสอร์ท บางขุนเทียน

รีสอร์ทเป็นแบบเรียบ ๆ ง่ายๆ สะอาด ที่สำคัญ ผมว่าวิวดีที่สุดแล้วสำหรับที่พักแถวบางขุนเทียน(ความเห็นส่วนตัวนะ)  รีสอร์ทเป็นรูปตัว U มีห้องที่หันหน้าออกสู่ทะเล 3 ห้อง คือ ห้องที่ 5,6 และ 7

คนที่อยากได้ความเป็นส่วนตัว ให้เลือกห้อง 5 กับ 7 นะ เพราะอยู่ริม แต่ห้องที่7 จะดีกว่าตรงที่ วิวข้างห้องคุณจะเป็นทะเลบางขุนเทียน ส่วนห้องที่5 นั้นจะติดกับร้านอาหาร อาจจะมีเสียงดัง ช่วงหัวค่ำ แต่พอดึก ผมบอกเลยว่าเงียบกริบ
ที่พัก บางขุนเทียน
ชานเล รีสอร์ท ห้องเบอร์ 7
สำหรับห้องเบอร์6(ผมพักห้องนี้) ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร แค่วิวข้างห้องคุณ โดนบดบังโดยห้องเบอร์7 แค่นั้นแหละ แต่วิวหน้าห้องก็เป็นทะเลเต็มๆ เหมือนกัน  ช่วงพระอาทิตย์ตกนี่วิวแจ่มเวอร์ ส่วนตอนเช้าอากาศดีสุดๆ ขอบอก

ผมไม่มีภาพในห้องพักแบบละเอียดมาให้ชมนะ เพราะผมแค่ไปเปลี่ยนที่นอน ไม่ได้ตั้งใจไปเที่ยวหรือไปทำรีวิวที่พัก ภาพที่เห็นก็เป็นภาพจากมือถือผมนี่แหละ

ราคาห้องจะอยู่ที่ 1,500 บาท พร้อมอาหารเช้า(ข้าวต้ม ชากาแฟ)  มีร้านอาหารในตัวชื่อว่า ครัวชานเล นั่นแหละ ถึงแม้ว่าร้านจะไม่ใหญ่ หรือดังเหมือน ร้านอ้วนทรงไทย ,ครัวลุงญา หรือร้านเจ๋งครัวชายทะเล แต่ผมบอกได้เลยครับว่ารสชาดเค้าอร่อย เหมาะสำหรับมื้อเล็กๆ ส่วนตั๊วส่วนตัวกับใครบางคน หรือจะยกโต๊ะไปนั่งกินหน้าห้องพักเลยก็ยังได้ ผมเองก็ไม่ได้ตั้งใจกินร้านนี้หรอก แต่ผมไปคนเดียว จะเสนอหน้าไปกินร้านใหญ่ๆ ทำไม สั่งกับข้าวสองสามอย่าง แล้วไปนั่งกินหน้าห้องแบบชิลล์ๆ มันดีกว่าเป็นไหนๆ
ที่พักบางขุนเทียน
ชานเล รีสอร์ท ห้องเบอร์ 6

ที่พักบางขุนเทียน
ชานเล รีสอร์ท ห้องเบอร์ 5
"บางขุนเทียนน่ะรู้จัก แล้วชานเล รีสอร์ทมันอยู่ตรงไหนล่ะ บางขุนเทียนมันไม่ใช่แคบๆ นะเฮ้ย" อาจมีบางคนคิดแบบนี้  ผมไม่มีแผนที่ให้นะ แต่ไม่ต้องกังวลครับ แค่คุณขับรถเข้าไปโซนร้านอาหารแถวๆ บางขุนเทียน คุณก็จะเจอป้ายบอกทางเองแหละ  แต่ผมแนะนำว่าไปถึงบางขุนเทียนแล้วก็แวะไหว้ศาลพันท้ายนรสิงห์ก่อนก็ดีนะ แล้วคุณจะเจอป้ายบอกทางของชานเล รีสอร์ท เบ้อเร่อเบ้อร่าเลยล่ะ แต่สำหรับคนยุคนี้อะนะ google map ก็มี Facebook ของรีสอรทก็มี ผมว่ายังไงก็ไม่หลงหรอก อ่ะ เอาเบอร์โทรไปด้วยเลย อ่ะ
ชานเล รีสอร์ท 081 641 7191

ไอยะ!! นี่มันบล็อกนะ ไม่ใช่รีวิว เขียนเพลินๆ เอาซะหลายบรรทัดเลย

เอาเป็นว่าใครอยากเปลี่ยนที่นอนก็ลองเอาที่นี่ไปพิจารณาดูนะ อย่าเชื่อผมมาก อยากรู้ต้องลองเอง

สำหรับร้านที่แนะนำ คลิกอ่านได้ที่ ร้านอาหารทะเล บางขุนเทียน ได้เลยครับ

นายหัว...