24 เมษายน 2560

แสนสุดจะดีใจมี"หม้อ"เป็นของตัวเองซะที


ถึงแม้หยุดไปถึง 3วัน แต่วันนี้ยังว่ายน้ำได้เท่าเดิม มีพักนานอยู่เซ็ตนึง มื้อเช้านั้นพร้อมอยู่แล้วตั้งแต่เมื่อวานเพราะทำแกงคั่วกระดูกหมูไว้ กินทั้งเช้าและเทียงเลย

ช่วงนี้ไม่ได้ไปวิ่งหลายวัน เพราะติดธุระตอนเย็นทุกวัน อันที่จริงก็รู้อยู่แล้วว่าตอนเย็นมักจะไม่ค่อยว่าง เลยย้ายการว่ายน้ำไปตอนเช้าแทน ส่วนเย็นถ้าว่างก็ไปวิ่งและเดิน ตอนนี้ยังไปบ้างหยุดบ้างได้ แต่เริ่มเดือนหน้า คงจะต้องต่อเนื่องแล้วล่ะ เพราะถ้าเถลไถลอีก ทริปปีนภูเขาไฟรินจานี แทนที่จะสนุก จะกลายลำบากแน่นอน

กลางวันช่วงว่างจากงาน ก็เร่งรีบตัดต่อคลิปรีวิวโรงแรมริเวอร์ฟร้อนท์จนเสร็จ พร้อมนั่งดูคลิปรินจานี ที่เพื่อนส่งมาให้ เห็นสภาพเส้นทางแล้ว ก็ยิ่งตอกย้ำเข้าไปอีกว่า จะวิ่งเล่นๆ ไม่ได้อีกแล้วนะ

การเกินอาหารเริ่มอยู่ตัว มื้อเย็นไม่หิวจนสั่น การตื่นเช้าไปว่ายน้ำก็เริ่มชิน น้ำหนักก็เริ่มลดลงถึงแม้จะกระโดดไปมา แต่ก็เริ่มรู้สึกตัวแล้วว่า ไม่อึดอัดเหมือนเก่า เสื้อผ้าเก่าๆ ก็เริ่มขุดเอามาใส่ได้มั่งแล้ว

ดูเหมือนทิศทางจะเป็นไปได้ดี ทีนี้ก็ต้องมาเน้นแต่ละจุดล่ะ

ว่ายน้ำ - ว่ายระยะเท่าเดิม แต่ต้องเพิ่มความเร็วขึ้น และพักให้น้อยที่สุด เป้าหมายคือว่ายไม่พักเลย

อาหาร- ถึงแม้จะกินคลีนไม่ 100% แต่ต้องเริ่มพิถีพิถันในการเลือกซื้ออาหาร วันนี้เลยถือโอกาสไปซื้อหม้อมาใบนึงเอาไว้ทำแกงกินเอง โดยเน้นไปที่แกงคั่ว เนื่องจากเป็นคนที่ไม่กินเผ็ดแล้วจะไม่ค่อยมีแรง โดยสิ่งที่จะเอามาแกงก็จะเป็น อกไก่  ปลาทูหรือปลาน้ำจืด และก็ผัก อาจจะแกงไม่ทุกวันเดี๋ยวเบื่อแต่จะทำในวันที่มีเวลา หรืออาจจะทำวันเสาร์

ทำอาหารคลีน
ซื้อหม้อทำแกงกินเอง

การฝึกซ้อมนอกสถานที่ - วิ่งทุกวันดูท่าทางจะเบื่อ เลยวางแผนว่าทุกเสาร์จะมีไปปีนหรือไต่นอกสถานที่ เช่น เขาแดงสามร้อยยอด ,วัดบ้านถ้ำที่กาญ, น้ำตกโกรกอีดก สระบุรี,ถ้ำพระยานครสามร้อยยอด แต่ละที่เคยไปมาหมดแล้ว แต่จะไปซ้ำเพื่อไปซ้อมร่างกาย และถือโอกาสเที่ยวไปด้วย

เดือน พ.ค นอกจากจะจริงจังเรื่องการออกกำลังกายแล้ว ยังต้องจริงจังเรื่องเรียนอีกด้วย กะให้ผ่านภาคฤดูร้อน 2เล่ม เดือนนี้คงต้องอ่านหนังสือหนักหน่อย..

85.8 เห็นน้ำหนักแล้วแทบช็อค!!