18 พฤษภาคม 2558

อาหารเช้าลดความอ้วน หมูคั่วกลิ้ง

วิธีลดความอ้วนของผู้ชายบ้า(น)ๆ

ตอนนี้ร่างกายบวมมาก น้ำหนัก 82 กิโลกรัม ยังไม่เท่ากับตอนหนักสูงสุดเมื่อปีที่แล้วคือ 84 แต่กลับรู้สึกว่าอึดอัดมาก

วิธีลดความอ้วนผู้ชายแบบเราๆ นี่ มีตั้งเยอะแยะ แต่วิธีผมมันไม่เหมือนใคร เพราะเราไม่มีเวลา เงินทุนที่จะไปเข้ายิมอะไรกับเค้าหรอก

เลยกลับมาใช้สูตรลดความอ้วน แบบที่เคยทำแล้วได้ผล นั่นก็คือ หยุดดื่มเบียร์เป็นอันดับแรก  ตอนนี้หยุดดื่มมาได้เดือนกว่าล่ะ รู้สึกดีขึ้น ตามด้วยปั่นจักรยานทุกเช้า (อันนี้ทำทุกวันอยู่แล้ว)
อาหารเช้าลดความอ้วน
อาหารเช้าลดความอ้วน

ทีนี้ก็ย้อนกลับมาที่อาหารกันมั่ง

เริ่มมื้อเช้าแบบคนใต้บ้านๆ (แท้) ก็คือต้องกินข้าวกับแกงเผ็ด  หลายคนมองว่า กินเผ็ดตอนเช้า ท้องรับไหวเหรอ ผมบอกได้เลยว่า คนแถวบ้านผม เค้ากินข้าวเช้าแบบเผ็ดๆ กันทั้งนั้น เพราะเค้าเชื่อว่าถ้าไม่กินแกงเผ็ด จะไม่ค่อยมีแรง(ความเชื่อส่วนบุคคล) ผมเองก็กินแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก และทุกวันนี้ก็ยังกินแบบเดิมอยู่

คิดว่าถึงเวลาแล้ว ที่ต้องจริงจังกับโปรแกรมอาหารลดความอ้วนของตัวเองสักที(เถอะ)  ดังนั้นแกงที่เลือกต้องเป็นแกงที่ไม่มีส่วนผสมของอาหารที่มีแป้ง และไขมันมากเกินไป เช่นแกงกะทิ อะไรประมาณนี้

แกงที่อยู่ในรายการของผมก็คือ คั่วกลิ้งหมู(หรืออาจเป็นคั่วกลิ้งไก่ก็ได้) บางสูตรใช้น้ำมันผัดพริกแกงคั่วกลิ้งก่อนแล้วค่อยใส่หมูทีหลัง อันนั้นเป็นคั่วกลิ้งปลอมนะจ้ะ เพราะถ้าใช้น้ำมันผัดก่อน มันก็คือผัดเผ็ดนั่นเอง เจ้าประจำที่ผมกินเค้าคั่วพริกแกงด้วยน้ำ ก่อนที่เอาหมูลงไป นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม คั่วกลิ้งเค้าไม่มีน้ำมันเลย

ซื้อคั่วกลิ้ง กับข้าวเปล่ามาอย่างละ 1 ถุง แล้วแบ่งอย่างล่ะครึ่งไว้กินมื้อเที่ยงต่อ อาจจะต้องทนเบื่อหน่อยเพราะทั้งมื้อเช้า และมื้อเที่ยง คือเมนูเดียวกัน แต่นี่มันแค่เพิ่งเริ่ม และผมเชื่อเสมอว่า การลดความอ้วนที่ดีที่สุด เราต้องไม่อดข้าว  แต่เรา...ต้องอดทน