17 พฤศจิกายน 2557

ทัวร์ 1 วัน เกาะตาชัย พังงา

วันนี้ผมตื่นแต่เช้าตั้งแต่ตี5 อาบน้ำเตรียมตัว เพื่อรอรถตู้มาไปรับไปทริปดำน้ำที่เกาะตาชัย แม้เมื่อวานจะเหนื่อยล้าจากการไปเกาะพีพี แต่พอได้เที่ยว ความเหนื่อยล้ามันหายไปในพริบตา แม้ขณะนี้ผมเองก็ยังเป็นไข้หวัดอยู่ รถตู้มารับ 6 โมงเช้าไปรับนักท่องเที่ยวกลุ่มสุดท้ายประมาณ 6.45 แต่กลับได้ออกตอน 7.50  ธรรมดาผมไม่ใช่คนหงุดหงิดถ้าเที่ยวกับทัวร์ (แต่ถ้าผมขับรถเอง เวลาต้องเป๊ะ)

เกาะตาชัย
ผมนึกในใจว่าให้คนอื่นรอแบบนี้ไม่ใช่ชนชาติไหน และก็เป็นไปตามที่คิดครับ คนขับรถบอกผมว่าตอนที่รถมารับน่ะ พวกเค้าเพิ่งตื่นกัน  ไอยะ!! คุณย่า มันทำกันได้ คนขับรถกะลังจะทิ้งแล้วล่ะ แต่โดนโทรมาเบรคซะก่อน  ขนาดชนชาติเดียวกันที่นั่งรอเค้ายังแสดงท่าทีไม่พอใจเลย ไม่มีชนชาติไหนหรอก ที่เสียงดัง และเห็นแก่ตัว เห็นแก่กิน ถ้าไม่ใช่พวก โฉ่งๆ ฉ่างๆ  ทำเอาเป็นหงุดหงิดแต่เช้าเลย

กรรมมาตกที่คนขับรถ ต้องทำเวลา ทีนี้ก้อพาเสียวกันทั้งคัน ดีไม่เกิดอุบัติเหตุ

รถตู้จะเดินทางจากภูเก็ต ไปท่าเรือบ้านน้ำเค็มประมาณ 2 ชั่วโมง ตามเวลาปกตินะ  ไปถึงชุดสุดท้ายเลยครับ เค้ากำลังขึ้นเรือกัน ทีนี้มื้อเช้าก็กินกับเค้าไม่ทันล่ะ ได้หยิบๆ เอาไปกินบนเรือ

โชคดีที่เจอทัวร์บริการดี สนุกสนาน ผมเลยพอลดความหงุดหงิดลงไปได้บ้าง ทริปนี้ได้ดำน้ำ สองจุด ปะการัง และปลาที่เกาะตาชัย ผมมองว่างดงามคุ้มค่านะครับ อาจไม่สวยเหมือนหลีเป๊ะ

ผมได้ยินไกด์บอกว่า ย่านทะเลอันดามัน หลีเป๊ะสวยที่สุด รองลงมาก็สิมิลัน แต่ผมว่าที่เกาะเชือก ตรัง บ้านผมเองก็สวยนะครับ แอบน้อยใจนิดๆ อิอิ

แต่เรืองชายหาดนี่บอกตรงๆ ผมยกให้ตาชัยเลยครับ หาดยาวเนียนสวย น้ำทะเลใสแจ๋ว ธรรมชาติก็สมบูรณ์มาก  ทริปนี้ประทับใจมาก มีเรื่องดีๆ ให้เก็บเกี่ยวทั้งทริป

กว่าจะกลับมาก็ สองทุ่มแล้วล่ะ เจอจราจร ของภูเก็ตเข้าไป บอกได้เลยว่า น้องๆกทมเลยล่ะ
ต้องพักผ่อน เพื่อเอาแรงไปพายแคนู ที่พังงาต่อพรุ่งนี้

คลิกเพื่ออ่านรีวิวเที่ยวเกาะตาชัย ได้เลยครับ