10 เมษายน 2560

ลดความอ้วน เตรียมร่างกาย พิชิตภูเขาไฟรินจานี เกาะลอมบอก อินโดนีเซีย


รินจานี อินโดนีเซีย

ได้เวลาเริ่มต้นเตรียมตัวกันเสียทีสำหรับทริป รินจานี เกาะลอมบอก อินโดนีเซีย ผมเพิ่งตอบตกลงเพื่อนไปว่าจะไปรินจานีด้วย เมื่อวันที่ 3เมษาที่ผ่านมานี้เอง


บอกได้เลยว่า ไม่ได้มีความรู้ หรือมีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับ ภูเขาไฟรินจานี ที่เกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซียมากนัก แต่มีเพื่อนเจ้าของทริปคอยดูแลด้านนี้อยู่แล้ว เราแค่เตรียมตัวให้พร้อม และเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ ก็พอ


 เพื่อนๆ เค้ามีเวลาเตรียมตัวกันมา ตั้งแต่ปีใหม่ แต่เรามีเวลาแค่ 3เดือน ไม่มั่นใจเหมือนกันว่าจะพอทันไหม

อันที่จริงก็บุกป่าลุยดอยมาเยอะแล้ว แต่พอเจอทริปรินจานี ต้องบอกเลยว่าไม่ค่อยมั่นใจ เพราะตอนนี้ตัวเองอ้วนขึ้นมาก แถมไม่ค่อยได้ออกำลังกายด้วย

เลยเขียน ฺBlog  เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับตัวเองซะหน่อย

ผมเคยลดน้ำหนักได้ถึง 15 กิโล ด้วยการควบคุมอาหาร งดเบียร์  และออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำทุกวัน  ถึงแม้น้ำหนักจะขึ้นพรวดมาที่ 86กก.  แต่ผมก็ยังมั่นใจว่า วิธีการเดิม จะเอาอยู่

มาคราวนี้อาจจะไม่โฟกัสไปที่น้ำหนัก แต่จะโฟกัสไปที่ กล้ามเนื้อและข้อเข่า ซะมากกว่า เลยเพิ่มการวิ่งตอนเย็นเข้ามาในตารางประจำวันด้วย

ประเดิมวันนี้วันแรก ด้วยการว่ายน้ำตอน 6โมงครึ่ง  ด้วยระยะทาง 1,000 เมตร มีพักระหว่างเซ็ตทุกเซ็ตเนื่องจากไม่ได้ว่ายนานมาก  ไม่อยากหักโหมมากไป

ต่อด้วยแวะตลาดซื้ออาหารที่เรียกว่าคลีนๆ หน่อย แต่ก็หายากเหลือเกิน เลยได้แค่ Apple กับสลัดมา

มื้อเช้า ข้าวไรท์เบอร์รี่  ปลาทูย่างครึ่งตัว ต้มฟักกับกระดูกหมู ตามด้วยมะละกอ

มื้อเที่ยงเหมือนมื้อเช้าเด๊ะ คือซื้อมาแล้ว กินเช้าครึ่งนึง เที่ยงครึ่งนึง

มื้อบ่าย3 บอกเลยว่า ทุกคนที่เพิ่งเริ่มควบคุมอาหาร จะมีอาการโหยเวลานี้แหละ แต่โชคดีผมเคยผ่านช่วงนี้มาแล้ว เลยมี ฝรั่งลูกนึงตุนไว้

มื้อเย็น ก็ซัด สลัดผักเข้าไปถุงนึงกับโยเกิร์ต กินรองเท้าเอาแรงก่อนออกไปวิ่ง

ตกเย็นหลังเลิกงาน ประเดิมรองเท้า asics  ราคา 6,500 (ก่อนลด20%)ด้วยการเดินสลับวิ่งนิดหน่อย..

ผมซื้อเจ้ารองเท้าวิ่งAsics  แล้วเอามาเดิน ฟังดูเหมือนไม่คุ้มค่า  แต่ที่จริงแล้วมันคุ้มมาก เพราะก่อนหน้านี้ผมมีเริ่มเดินๆ วิ่งๆ วอร์มๆ อยู่ก่อนแล้ว และเริ่มมีอาการเจ็บเท้า ปวดเข่า เนื่องจากเราเคยแต่ว่ายน้ำ กับปั่นจักรยาน พอมาวิ่ง บอกได้เลยว่ามันทรมานมาก เลยยอมที่จะจ่ายซื้อรองเท้าดีๆ มาใช้เลยดีกว่า

พอได้ใช้งานจริงบอกได้เลยว่ามันแตกต่างกับรองเท้า Nike คู่ละ 3,000 อย่างเห็นได้ชัด

วันนี้ผมเริ่มด้วยการเดินขึ้นลงบันไดสะพานพระราม8  เอาแค่วอร์มๆ ก่อน ค่อยเพิ่มรอบ และความเร็ว ส่วนเป้าหมายนั้น อยู่ที่การวิ่งขึ้นลงสะพานพระราม8 วันละหลายๆ รอบ

แค่เริ่มวันแรก บอกได้เลยว่า
เหนื่อย...ตัวแทบสลาย...